Tự động sắp xếp dữ liệu trong excel - VBA excel

Sắp xếp dữ liệu trong excel, một công việc nhiều thao tác. Muốn tự động bạn chỉ cần làm theo cách sau.
Click chuột phải vào tên sheet muốn sắp xếp dữ liệu tự động chọn View Code và paste đoạn code dưới đây vào cửa sổ được hiện ra.
Private Sub Worksheet_Deactivate()
With Range([A6], [A65536].End(xlUp)).Resize(, 8)
.Sort .Cells(1, 8), 1, Header:=xlNo
End With
End Sub
Private Sub Worksheet_Activate()
With Range([A6], [A65536].End(xlUp)).Resize(, 8)
.Sort .Cells(1, 1), 1, Header:=xlNo
End With
End Sub
Chú ý:
Thay chữ A bằng tên cột bạn muốn sắp xếp.
A6 tức là sắp xếp theo cột A từ dòng thứ 6, thay đổi theo nhu cầu cần.

No comments :